Mác “giá rẻ”, rõ là người dùng tự gán cho nó đấy thôi, nhà sản xuất đâu có khẳng định điều này? Và tiếp tục những bình luận “đoán già, đoán non”, cho đến khi đưa ra kết luận rằng: “iPhone giá rẻ sẽ dành cho một số thị trường mới nổi”. Vô tình, người sử dụng đã tiếp tay “PR” cho thiết bị này, và tự làm nó “nổi bật” hẳn so với những smartphone cao cấp trên thị trường đáng để chúng ta nhắc đến nhiều hơn. Và rõ ràng! Mức giá iPhone 5C được Apple công bố trong đêm sự kiện có mấy ai mà tưởng tượng được?
Apple không chỉ đơn thuần là một nhà sản xuất thông minh, mà còn là một tay chơi “cáo già” trong ngành công nghệ thế giới. Và iPhone 5C chính là chứng cứ thích đáng vạch trần bộ mặt gian xảo này.
Đây mà là sản phẩm “giá rẻ” của Apple?
Ai đã phong cho iPhone 5C danh hiệu smartphone giá rẻ, smartphone tầm thấp, điện thoại phục vụ cho người dùng có thu nhập thấp? Chính chúng ta đã lọt vào bẫy đã gài sẵn mà Apple đã gầy công xây dựng nên: “Nào là vỏ nhựa rẻ tiền, cấu hình thấp, màn hình không hỗ trợ Retina, và nhiều hơn thế”. Tất nhiên, chẳng ai có thể trách “táo khuyết” được cả, vì cho đến giờ phút chót trong sự kiện, hãng vẫn tuyên bố loại trừ iPhone 5 ra khỏi hàng ngũ 3 smartphone có mặt trên kệ, và thế chân nhân vật mà người dùng chúng ta vẫn cho là rẻ mạt, kém chất lượng – “iPhone 5C”.
Apple không cần phải động đến chiêu trò PR thường thấy được các hãng áp dụng. Đơn giản là chỉ “lộ và lộ”, lộ hết vỏ màu sắc này đến màu sắc khác, trong khi chẳng có thông tin nào minh chứng cụ thể đây là một sản phẩm “gần như cao cấp”.
iPhone 5C – 17 triệu đồng ở một cửa hàng tại Việt Nam
Với đa phiên bản màu sắc, iPhone 5C được hãng bán ra với mức giá 99USD dành cho gói hợp đồng thỏa thuận 2 năm tại Mỹ (nhà cung cấp dịch vụ), và 549USD dành cho phiên bản 16GB. Quả là một mức giá không tưởng, hơn 11 triệu đồng cho một thiết bị được làm bằng nhựa. Đó là chưa tính đến giá thành sẽ cao hơn tại một số quốc gia khác trên thị trường, tại Việt Nam mức giá cũng sẽ “độn” lên rất cao thời điểm ban đầu, và nó vẫn “nhỉnh” hơn mức giá gốc tại Mỹ khi đã bình ổn thị trường. Người dùng chỉ biết thuận theo, mà không thể đưa ra một trách cứ nào khi máy trang bị cấu hình y hệt iPhone 5. Nói trắng ra, “iPhone 5 vỏ nhựa” đã thực sự thành công trong nước cờ đầu tiên.
Đối với Apple, sẽ chẳng có sản phẩm nào là “giá rẻ”
Đẩy iPhone 5 đi, Apple tiếp tục “nở mày nở mặt” với con số lợi nhuận khổng lồ nếu iPhone 5C bán chạy. Tay chơi khét tiếng này đã tạo nên một ván bài úp cực kỳ gian xảo, và người dùng đã vô tình tiếp tay cho màn “PR” trắng trợn này.
Theo techz.vn